top of page
รูปภาพนักเขียนAdmin IB

น้ำกลั่น ยืดอายุการใช้งานเครื่องมือเเพทย์ความงาม

อัปเดตเมื่อ 3 ก.ย. 2563

เครื่องมือเเพทย์ความงามเเต่ละประเภท ย่อมมีระบบควบคุมการทำงานแตกต่างกันไป การดูแลรักษาเครื่องที่ถูกวิธีจะสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องมือเเพทย์ความงามให้ยาวขึ้นได้ วันนี้ไอบีมีเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ มาเเนะนำ ซึ่งก็คือ การดูเเลระบบความร้อนของเครื่องจำพวก Laser IPL และ Cryolipolysis นั่นเอง



อันดับเเรกเราต้องรู้กันก่อนว่าน้ำกลั่นคืออะไร น้ำกลั่น ก็คือ น้ำที่มีความบริสุทธิ์สูง ปราศจากสิ่งเจือปน ซึ่งได้มาจากกระบวนการควบแน่น กล่าวคือ เป็นการต้มน้ำให้กลายเป็นไอ แล้วทำให้ไอเย็นลงจนกลายเป็นหยดน้ำ เพื่อกำจัดเอาแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ปนเปื้อนออกไป ส่วน ระบบระบายความร้อน (Cooling System) ถือเป็นส่วนสำคัญของเครื่องมือแพทย์ด้านความงามจำพวก Laser IPL และ Cryolipolysis ดังนั้น การมีระบบระบายความร้อนที่ดี จะส่งผลให้เครื่องมือแพทย์นั้นๆ มีระบบการทำงานที่เสถียรขึ้น มีความปลอดภัย และมีอายุการใช้งานที่นานขึ้นด้วยนั่นเอง

แล้วน้ำกลั่นนั้น มีความสำคัญต่อระบบระบายความร้อนในเครื่องมือเเพทย์ความงามจำพวก Laser IPL และ Cryolipolysis อย่างไร ระบบระบายความร้อน (Cooling System) ที่กล่าวมานั้น จะใช้น้ำเป็นส่วนประกอบหลักสำคัญในการถ่ายเทความร้อน ซึ่งหากเราเลือกใช้น้ำที่ไม่มีความบริสุทธิ์มากพอ เช่น น้ำเปล่าทั่วไป หรือน้ำประปา ในการเติมเข้าไปในระบบแม้ระบบจะยังคงสามารถทำงานได้ แต่เเน่นอนว่าการทำเช่นนี้จะส่งผลในระยะยาวแก่ตัวเครื่องอย่างเเน่นอน เนื่องจากน้ำเปล่าทั่วไป หรือน้ำประปา จะมีสารละลายและแร่ธาตุเจือปนอยู่ ซึ่งสารเหล่านี้จะทำให้เกิดตะกอนจับตัวสะสม นำไปสู่การอุดตันหรือคราบตะกรันเกาะในระบบ ส่งผลให้การทำงานและประสิทธิภาพในการระบายความร้อนลดลง หรือไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งมีผลโดยตรงต่อการทำงานของเครื่องและพลังงานที่ออกมา และยังส่งผลถึงอุณหภูมิภายในตัวเครื่องที่จะสูงขึ้น เนื่องจากบอร์ดผลิตพลังงานต้องทำงานหนัก โดยรวมแล้วอายุการใช้งานของเครื่องก็จะสั้นลงด้วย ดังนั้น หัวใจหลักเล็ก ๆ ที่จะช่วยยืดอายุและถนอมการใช้งานเครื่อง คือ การเลือกใช้ "น้ำกลั่น" ที่มีคุณภาพในการเติมเข้าสู่เครื่อง และหมั่นตรวจเช็คระดับน้ำ พร้อมทั้งเปลี่ยนถ่ายน้ำกลั่นอย่างเหมาะสมเป็นประจำ


ฉะนั้น เราควรให้ความสำคัญกับการเลือกน้ำกลั่น และเปลี่ยนถ่ายน้ำในเครื่องอย่างสม่ำเสมอ ไม่ควรมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไกลตัวหรือทำยากเกินไป เพราะเทคโนโลยีสมัยนี้ได้มีการออกเเบบระบบการเปลี่ยนน้ำของเครื่องมาให้ใช้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ซับซ้อนเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เห็นไหมว่าเพียงเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการทำ ก็สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องมือของเราได้เเล้ว


ดู 312 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


สินค้าคล้ายกัน

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือแพทย์ความงาม

Tel-company-.png
Product-&-services.png
marketing.png
line 2.png
bottom of page